Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Lưu ý khi tập thể hình cho phái đẹp

Tập thể hình không hẳn chỉ là môn thể thao dành cho phái mạnh. Phụ nữ ngày nay cũng tham gia luyện tập rất nhiều các bộ môn thể hình như: Tập tạ, tập xà đơn, chống đẩy... Việc tập luyện mạnh với cường độ cao của môn thể hình đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt và cách luyện tập an toàn. Dưới đây là một vài lưu ý giúp chị em khi tham gia luyện tập các môn thể hình.
- Mỗi bài tập bạn phải nắm được kỹ thuật và tập chuẩn theo.
- Tất cả hình thức tập luyện đều tuân theo trình tự: làm nóng cơ - kéo dãn cơ - tập- phục hổi. 
- Quá trình tập không phải là tập nhiều, tập nặng mà là kỹ thuật tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.
Một số lưu ý cho phái đẹp khi tập thể hình

- Mức tạ tay mỗi bên nên tập từ nhẹ rồi nâng cao tùy sức khỏe mỗi người ( Thường là 2-3 kg mỗi bên). Khi đã tập quen, bạn không nên tránh những bài tập khó
- Các bài tập chú trọng vào các nhóm cơ chính của nữ giới như: ngực, bụng, tay, eo – mông - hông và chân. Không nên tập cùng một động tác tại cùng một vùng cơ trong nhiều ngày liên tục
- Nghỉ ngơi giữa các hiệp tập hợp lý. Bạn nghỉ khoảng 60-120 giây giữa các hiệp nếu tập 30-45 phút.
- Đa dạng các bài tập, thay đổi bài tập, việc tập luyện cùng một động tác cơ thể sẽ quen với các vận động đó, nó sẽ thích ứng dần với các vận động và mất dần tác dụng chuyển hóa năng lượng và co giãn cơ.

Một số lưu ý cho phái đẹp khi tập thể hình
- Một số các bài tập sau tuy có tác dụng cao, tuy nhiên nếu bạn là người mới tập và không có HLV tốt hướng dẫn tôi khuyên bạn nên bạn nên bỏ các bài tập sau cho đến khi đã thuần thục để tránh chấn thương và quá sức.
+ Squat: Squat có lẽ là bài tập hiệu quả nhất cho phát triển chân.
+  Hít xà: giúp bạn tập tay và lưng
+ Dip:  Đây là bài tập giúp bạn tập ngực, vai và bắp tay sau.
+ Deadlift: Dealift là một bài tập toàn cơ thể.
Hãy lưu ý đến các chú ý trên để việc luyện tập của bạn đạt được kết quả cao nhất. Chúc các bạn sớm thành công trên con đường chinh phục sức khỏe và một cơ thể hoàn mỹ.
Nguồn: Sưu tầm.